Mazda BT-50Pro Club Thailand

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
ดู: 11687|ตอบกลับ: 7

รีวิวการติดตั้งกล่องดันราง

[คัดลอกลิงก์]
Social Network

I'm Boy  ดูโปรไฟล์ ส่งข้อความส่วนตัว เพิ่มเป็นเพื่อน ทักทาย
 No:125
 EXP:
 ชื่อเสียง:  0
 โพสต์: 83 (0)
 สตางค์: 293
 ความดี:  0
 เครดิต: 376
 ออนไลน์: 73 ชั่วโมง
 ลงทะเบียน: 2012-10-24
 ล่าสุด: 2013-3-28
โพสต์เมื่อ 2013-1-10 21:10:43 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ข้อมูลผลการติดตั้งกล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้า...สำหรับเจ้าบีทีโปร 2.2 เกียร์ MT

การติดตั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้าแบบ 9 ระดับ    มีสายไฟ 6 เส้น
-ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ออกก่อนครับ
-จากนั้นปลดล็อกกิ๊ฟคันเร่งไฟฟ้า
-บีบปลั๊กแล้วดึงปลั๊กคันเร่งไฟฟ้าออก
-ท่านจะเห็นสายไฟปลั๊กทั้งหมด 6 เส้น  แต่เราตัดออก 2 เส้นสำหรับเชื่อมสายไฟจากกล่องคันเร่ง 4 เส้น ส่วนอีก 2 เส้น ใช้วิธีจั๊มสายเอา
-จากนั้นก็เชื่อมบัดกรีให้เรียบร้อย+ท่อหดหรือหุ้มเทปพันสายไฟให้เรียบร้อยครับ
-ใส่ขั้วลบของแบตเข้าที่เดิม
-กดคันเร่งซิ่งได้เต็มที่

ผลการติดตั้ง...
-การตอบสนองของคันเร่งดีกว่าเดิมแล้วแต่ว่าเราจะเลือกระดับไหนครับ


การติดตั้งกล่องดันรางแบบจูนคอม

-ดับเครื่องยนต์
-เปิดฝากระโปรงหน้ารถ
-ถอดขั้วแบตออก1อัน
-ถอดฝาครอบเครื่องออกครับ
-จากนั้นให้ก้มดูด้านขวาของฝาน้ำมันเครื่องจะเห็นท่อรางน้ำมันสีดำ
-ไล่สายตาดูที่รางน้ำมัน..ไล่ไปที่ด้านท้ายห้องเครื่องจะเห็นปลั๊กแรงดันรางอยู่..ให้ถอดออกครับ
-จะเห็นสายไฟ 3 เส้นที่ขั้วปลั๊ก  
-เราจะตัดสายไฟ 1 เส้น และอีก 2 เส้นจะมีการจั๊มสายครับ
-เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็อใส่ขั้วแบตเข้าที่เดิม...จากนั้นก็ไปสนุกกับเจ้าลูกชายได้แล้วครับ



ผลการติดตั้ง
-อัตราเร่งดีขึ้นมาก  ยิ่งใช้ร่วมกับกล่องคันเร่งไฟฟ้า  การกดคันเร่งจะทำให้รอบมาไวขึ้นและมีแรงดึงที่มากขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ
-อัตราสิ้นเปลืองทำได้ดีครับ  ผมลองวิ่งที่ความเร็ว 100 กม/ชม กับระยะทางประมาณ 30 กม. ได้ค่าเฉลี่ยตามจอแสดงผลของรถได้ที่ 6.2-6.5 L / 100 Km.
-ซึ่งรถผมคันนี้ได้ทำการอุด EGR มาแล้ว    แต่ว่าการอุด egr ทำให้อัตราสิ้นเปลืองรถผมแย่กว่าเดิม  คือทำได้ที่ 10 L / 100 Km
-ซึ่งก่อนหน้าการอุด Egr จะสามารถทำัตราสิ้นเปลืองได้ดีที่สุดคือประมาณ 8.3-8.5 L / 100 Km

สำหรับตอนนี้ขอรอจูนอัพกล่องให้มีความเที่่ยงตรงอีกครั้งหนึ่งก่อนนะครับ...จะได้ขับแบบไม่ต้องกลัวไฟโชว์หรือเครื่องวูบ....เพื่อนๆ ที่สนใจ  รออีกนิดนึงนะครับ


ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อน หลังจากนั้นจะสามารถดูและดาวน์โหลดไฟล์แนบได้ หากยังไม่มีบัญชีสมาชิก กรุณาลงทะเบียน

Social Network

I'm Boy  ดูโปรไฟล์ ส่งข้อความส่วนตัว เพิ่มเป็นเพื่อน ทักทาย
 No:125
 EXP:
 ชื่อเสียง:  0
 โพสต์: 83 (0)
 สตางค์: 293
 ความดี:  0
 เครดิต: 376
 ออนไลน์: 73 ชั่วโมง
 ลงทะเบียน: 2012-10-24
 ล่าสุด: 2013-3-28
โพสต์เมื่อ 2013-1-12 21:13:07 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ตอนนี้โปรแกรมจูนกล่องมาแล้วครับ....ขอเวลาทำความเข้าใจกับโปรแกรมสัก 2 วัน.....แล้วจะสรุปผลให้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

เต๋า  รออยู่นะครับ อาจติดดันรางเพิ่ม  โพสต์เมื่อ 2014-9-5 19:46
Social Network

I'm Boy  ดูโปรไฟล์ ส่งข้อความส่วนตัว เพิ่มเป็นเพื่อน ทักทาย
 No:802
 EXP:
 ชื่อเสียง:  0
 โพสต์: 15 (0)
 สตางค์: 152
 ความดี:  0
 เครดิต: 167
 ออนไลน์: 25 ชั่วโมง
 ลงทะเบียน: 2012-11-23
 ล่าสุด: 2013-12-6
โพสต์เมื่อ 2013-1-12 22:15:34 |ดูโพสต์ทั้งหมด
เยี่ยมเลยครับน้า มีกล่องสำหรับ AT ไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

BT_010  AT มีครับ...รอสักป่ะเดี๊ยว...ถ้าทุกอย่าง OK จะแจ้งทราบคับ  โพสต์เมื่อ 2013-1-13 23:37
Social Network

I'm Boy  ดูโปรไฟล์ ส่งข้อความส่วนตัว เพิ่มเป็นเพื่อน ทักทาย
 No:125
 EXP:
 ชื่อเสียง:  0
 โพสต์: 83 (0)
 สตางค์: 293
 ความดี:  0
 เครดิต: 376
 ออนไลน์: 73 ชั่วโมง
 ลงทะเบียน: 2012-10-24
 ล่าสุด: 2013-3-28
โพสต์เมื่อ 2013-1-14 20:32:11 |ดูโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BT_010 เมื่อ 2013-1-15 09:30

รายงานผลหลังจากที่ติดตั้งกล่องดันรางครับ

หลังจากที่ครั้งก่อนได้ติดกล่องดันรางไป+กล่องคันเร่ง......ครั้งนั้นยังมีปัญหาเรื่องไฟรูปเฟืองโชว์ขึ้นมาเวลาเรากดคันเร่งหนักๆ .....ตอนนี้ได้รับการแก้ไขแล้วครับ....

กดคันเร่งออกตัวแรงๆ ไฟไม่โชว์แล้วครับ...แรงดึงมายาวๆ แต่ไม่ถึงกับหนักมากครับ...เพราะจูนแบบใช้งานครับ...ส่วนอัตราสิ้นเปลือง..ขอให้รอสัก4-5 วันเพราะพึ่งไปจัดน้ำมันเต็มถังมา...กะว่ารอให้พร่องไปสักหน่อย..ค่อยเติมครับ..แล้วคราวนี้จะรู้ว่าใส่ดันราง+คันเร่งไฟฟ้า...จะมีอัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไร....ติดตามตอนต่อไปครับ

ปล.คันเร่งมี 9 ระดับ....แต่ผมใช้แค่ระดับ 3 เท่านั้นครับ..


1.หากเราใช้...ดันราง+คันเร่งไฟฟ้า   อัตราเร่งที่ได้มาจะไวกว่า  ใช้แค่ดันรางอย่างเดียวมากๆ ครับ

2.หากใช้แค่ดันรางอย่างเดียว....อัตราเร่งก็จะดีกว่าเดิมของรถเดิมๆ...แต่จะเทียบไม่ได้กับข้อที่ 1 เพราะการตอบสนองของคันเร่งไม่มีครับ


เสียดายที่ เชียงรายไม่มี  เครื่องวัดแรงม้า....ไม่อย่างนั้นก็จะรู้กันว่า...ผลการติดตั้งมีแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้นอีกกี่ตัว
Social Network

I'm 火星人!  ดูโปรไฟล์ ส่งข้อความส่วนตัว เพิ่มเป็นเพื่อน ทักทาย
 No:667
 EXP:
 ชื่อเสียง:  0
 โพสต์: 77 (0)
 สตางค์: 624
 ความดี:  0
 เครดิต: 701
 ออนไลน์: 180 ชั่วโมง
 ลงทะเบียน: 2012-11-13
 ล่าสุด: 2014-8-25
โพสต์เมื่อ 2013-1-15 01:00:46 |ดูโพสต์ทั้งหมด
เยี่ยมเลยครับอาจาร์ย รอผลด้วยครับ เผื่อจะได้จัดมาลองบ้าง ผมอยู่เชียงรายเหมือนกันครับผม เผื่อได้ขอคำแนะนำหลายๆอย่างครับ สวัสดีครับ

แสดงความคิดเห็น

aneknan  อยากไปลองรถพี่ดูจัง เดี๋ยวกลับบ้านเชียงรายเมื่อไหร่จะไปหา  โพสต์เมื่อ 2013-1-16 17:35
BT_010  ว่างๆ มาแม่สาย...มาลองขับรถผมได้เลยครับ  โพสต์เมื่อ 2013-1-15 06:39
Social Network

I'm Boy  ดูโปรไฟล์ ส่งข้อความส่วนตัว เพิ่มเป็นเพื่อน ทักทาย
 No:802
 EXP:
 ชื่อเสียง:  0
 โพสต์: 15 (0)
 สตางค์: 152
 ความดี:  0
 เครดิต: 167
 ออนไลน์: 25 ชั่วโมง
 ลงทะเบียน: 2012-11-23
 ล่าสุด: 2013-12-6
โพสต์เมื่อ 2013-1-15 21:13:59 |ดูโพสต์ทั้งหมด
Tum ตอบกลับเมื่อ 2013-1-12 22:15
เยี่ยมเลยครับน้า มีกล่องสำหรับ AT ไหมครับ ...

ถ้ามีผมขอเป็นลูกค้าด้วยคนครับ
Social Network

  • +:FaceBook:+
    thanasit.sit

I'm Boy  ดูโปรไฟล์ ส่งข้อความส่วนตัว เพิ่มเป็นเพื่อน ทักทาย
 No:1333
 EXP:
 ชื่อเสียง:  0
 โพสต์: 24 (0)
 สตางค์: 73
 ความดี:  0
 เครดิต: 97
 ออนไลน์: 21 ชั่วโมง
 ลงทะเบียน: 2013-1-15
 ล่าสุด: 2013-8-5
โพสต์เมื่อ 2013-1-16 15:06:59 |ดูโพสต์ทั้งหมด
Tum ตอบกลับเมื่อ 2013-1-15 21:13
ถ้ามีผมขอเป็นลูกค้าด้วยคนครับ

เดิมๆ ไม่รู้มีใครได้ลองกับค่ายอื่นบ้างหรือเป่าครับ
Social Network

I'm Boy  ดูโปรไฟล์ ส่งข้อความส่วนตัว เพิ่มเป็นเพื่อน ทักทาย
 No:125
 EXP:
 ชื่อเสียง:  0
 โพสต์: 83 (0)
 สตางค์: 293
 ความดี:  0
 เครดิต: 376
 ออนไลน์: 73 ชั่วโมง
 ลงทะเบียน: 2012-10-24
 ล่าสุด: 2013-3-28
โพสต์เมื่อ 2013-1-19 15:18:19 |ดูโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BT_010 เมื่อ 2013-1-19 16:01

กล่องพร้อมขายแล้วครับ....ทั้ง ธรรมดาและออโต้  เฉพาะ 2.2 ทั้งฟอร์ดและมาสด้าครับ  
-กล่องคันเร่งไฟฟ้า.....ตัดต่อสายไฟแน่นอน
-ดันรางจูนคอม.....ไม่ตัดต่อสายไฟ...แต่ใช้วิธีทาบสายไฟ....จูนครั้งเดียวจบ...
-ดันรางจูนคอม......ไม่ตัดต่อสายไฟ...แต่ใช้วิธีทาบสายไฟ....เจ้าของรถจูนเองได้ตลอดเวลา

ปล..ควรใช้คู่กับกล่องคันเร่งไฟฟ้าจึงจะเหมาะสมที่สุดครับ

ส่วนราคาจะไปโพสใน  
http://www.facebook.com/groups/bt50proclub/
และ
http://www.facebook.com/groups/bt50pro/

สอบถามได้ที่  082-3869993 อ.อู๋

ปล. กล่องยี่ห้อ Jumper Horse ที่ผมไปโพสขายในเฟสบุ๊คก็เพราะในเวปคลับนี้มีคุณเอกสิทธิ์เขาขายกล่องตัวนี้ก่อนแล้ว.....แต่ผมเน้นทำตลาดเฉพาะ เจ้าโปรเท่านั้นครับ...
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|BT-50Pro Club Thailand

GMT+7, 2014-10-24 13:58 , Processed in 0.043290 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X2.5

© Modify By Joeyman001DiScUzThAi

ขึ้นไปด้านบน